GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG THIẾU ĐIỆN CHO CÁC DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG KHÍ LPG

30/08/2023
GASTECH

MÁY HÓA HƠI TỰ NHIÊN – GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG THIẾU ĐIỆN CHO CÁC DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG KHÍ LPG

máy hóa hơi không dùng điện



Đến nửa đầu tháng 06/2023 tình hình thiếu điện tại khu vực phía Bắc nước ta vẫn chưa được giải quyết. Đây là một mối lo lớn cho nền kinh tế và đời sống của người dân.

Việc mất điện ảnh hưởng đến công tác sản xuất, tổn thất tài sản, ảnh hưởng uy tín, gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp trong khu vực nói chung và các doanh nghiệp sử dụng khí LPG cũng không ngoại lệ. Trong bài viết này chúng tôi đưa ra một đề xuất ưu việt để giải quyết mối lo trên cho các doanh nghiệp đang sử dụng khí LPG. Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu điện cục bộ tại miền Bắc hiện nay.

LÝ DO MẤT ĐIỆN CỤC BỘ

Hồ thủy điện cạn kiệt

Cung cấp điện tại miền Bắc phụ thuộc đến 40% vào thủy điện, bên cạnh đó lượng mưa thấp, cùng với mùa nắng nóng đến sớm hơn hơn nữa mùa mưa lại đến muộn hơn một tháng. Tình hình khí hậu khắc nghiệt dẫn đến 7 hồ thủy điện đã về mức nước chết: Thác Bà, Tuyên Quang, Bản Vẽ, Hủa NA, Trung Sơn, Thác Mơ, Trị An. Công suất chỉ đạt 23,7% khả dụng.

Đến ngày 08/06/2023 mười một nhà máy dừng phát điện trong đó có các nhà máy năng suất lớn như Sơn La, Lai Châu,…

Điện than thiếu hụt

Việc các nhà máy thủy điện không thể hoạt động gây sức ép lên nguồn điện than miền Bắc. Trong khi đó xưởng đốt cần có thời gian nghỉ và bảo trì máy móc. Làm việc ở cường độ cao dẫn đến các tổ máy trở nên quá tải, không có thời gian bảo dưỡng. Tuy nhiên hiện nay công suất chỉ chiếm 76,6% tương đương 11.934 MW.

Dự báo yếu kém

Mặc dù đã có chỉ thị chuẩn bị đối phó với đợt thời tiết nắng nóng kéo dài từ Chính Phủ, tuy nhiên công tác chuẩn bị chưa hiệu quả. Đường dây tải điện 500 KV Bắc – Trung luôn trong ngưỡng giới hạn cao dẫn đến nhiều nguy cơ sự cố. Miền Bắc không có các nguồn điện mới dù nguy cơ thiếu điện đã được dự báo từ trước. – Theo vtc.vn-

ẢNH HƯỞNG KINH TẾ

Hiện nay tình hình kinh tế suy thoái dẫn đến lượng đơn hàng cho các doanh nghiệp không còn như trước, các dự án được triển khai thường có yêu cầu thời gian ngắn, gấp cùng với việc mất điện thường xuyên khiến doanh nghiệp khó đáp ứng kịp tiến độ hợp đồng. Thiệt hại về hàng hóa, lưu kho, dây chuyền sản xuất, thời gian, hợp đồng,… là vô cùng lớn.– Theo kinhtedothi.vn - 

Với những công ty có quy trình sản xuất đặt thù không thể ngừng trệ thì thiệt hại về nguyên vật liệu là khó tránh khỏi. Đơn cử như Công ty cổ phần Phát triển phụ gia và sản phẩm dầu mỏ (APP), một quy trình chế tạo phụ gia cần “nấu” nguyên liệu suốt 18 giờ ở trại thái nóng chảy, mất điện khiến lò đốt không hoạt động, các nguyên liệu bị đông cứng lại. – Theo vnexpress.net –

MÁY HÓA HƠI TỰ NHIÊN – GIẢI PHÁP CHO DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG KHÍ LPG

Duy trì sản xuất trong tình trạng thiếu hụt điện hiện nay, hay lâu dài hơn là Tiết kiệm điện năng - Tiết kiệm chi phí luôn là bài toán lớn đối với doanh nghiệp. Giải được bài toán khó này sẽ giải quyết khó khăn hiện tại, mở ra nhiều cơ hội doanh nghiệp sử dụng khí LPG trong tương lai. Máy hóa hơi không dùng điện Gastech – một phần đáp án cho bài toán trên mà chúng tôi muốn đề xuất cho bạn.

Biến khó khăn thành lợi thế

Việc nắng nóng kéo dài dẫn đến các đập thủy điện khô hạn, tuy nhiên đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để MÁY HÓA HƠI TỰ NHIÊN GASTECH phát huy tối đa công suất. 

Tận dụng khí hậu Nhiệt đới như một lợi thế, sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên đến từ môi trường, các cánh nhôm tản nhiệt sẽ thu và trao đổi nhiệt năng để cưỡng bức hóa khí LPG. 

Người tiên phong luôn là người có nhiều cơ hội nhất.

Đảm bảo duy trì sản xuất ngay cả khi mất điện

Hoạt động dựa vào nguồn năng lượng đến từ tự nhiên cùng với hệ thống dự phòng của sản phẩm đảm bảo cho việc hóa hơi khí vẫn đạt năng suất tốt ngay cả khi mất điện. Giải quyết vấn đề cấp thiết hiện tại, góp một phần hạn chế áp lực lên ngành điện nói chung.

Tiết kiệm chi phí

Việc không cần sử dụng điện của MÁY HÓA HƠI TỰ NHIÊN GASTECH giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiền điện mỗi tháng. Một năm con số đó có thể lên đến hàng trăm triệu, một khoản tiền cơ hội không hề nhỏ có thể dùng cho đầu tư hoặc đề xuất giá thành tốt hơn với người tiêu dùng - tạo điểm cộng lợi thế to lớn cho doanh nghiệp.

VD: Một nhà máy cần dùng 100 tấn gas / tháng thì số tiền điện tiết kiệm tương ứng 

Để hoá hơi 1kg LPG từ thể lỏng người ta cần 0,12Kw điện , giá điện tạm tính 2.500đồng/Kg 

=>100.000 Kg x 0,12 = 12.000Kw x 2.500 đồng =30.000.000 đồng. 

Bảo vệ môi trường – Độ bền cao

Những năm gần đây, việc khí hậu biến đổi toàn cầu tạo sức ép vô hình lên các công ty lớn nhỏ, khi người tiêu dùng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến mức độ tốt hoặc xấu mà doanh nghiệp tác động đến môi trường.

Tìm ra một giải pháp đảm bảo hiệu năng nhưng vẫn thân thiện với môi trường không hề dễ dàng. Máy hóa hơi không dùng điện Gastech là đáp án hoàn hảo nhất. Chúng tôi cung cấp sản phẩm có độ bền cao,  >20 năm nhờ chất liệu làm từ hợp kim nhôm phủ lớp chống oxy hóa. Nếu bảo trì đúng cách, thời gian sử dụng có thể là vô hạn. Không có sản phẩm bỏ - không có rác thải đến môi trường.

Dễ sử dụng

Chỉ cần điều chỉnh một lần đầu duy nhất, kỹ sư Gastech nghiên cứu mức độ hiệu suất máy cho từng khách hàng để hệ thống vận hành dễ dàng và phù hợp với năng suất cần thiết của doanh nghiệp.

An toàn

Nổi lo về an toàn lao động là một phần đáng quan tâm đối với tất cả doanh nghiệp hiện nay. Máy hóa hơi không dùng điện Gastech giúp loại bỏ mối nguy hiểm từ sự cố rò rỉ điện trong thiết bị, đảm bảo an toàn cao nhất cho người sử dụng và tài sản của doanh nghiệp.

MỘT SỐ DỰ ÁN MHH TỰ NHIÊN GASTECH

Công ty Gastech chúng tôi là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất được Máy hóa hơi không dùng điện (LPG AMBIENT VAPORIZER). May mắn thừa hưởng công nghệ của Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ – những nước đi đầu trong phát triển sản phẩm công nghệ trên toàn thế giới, cùng với đội ngũ kỹ sư lành nghề - cùng kinh nghiệm đấu thầu các dự án lớn lên đến 2000kg/hr - Chúng tôi tự hào là người dẫn đầu công nghệ máy hóa hơi cánh,

máy hóa hơi không dùng điện

NGUỒN

https://vtc.vn/vi-sao-xay-ra-khung-hoang-thieu-dien-o-mien-bac-ar799031.html

https://kinhtedothi.vn/doanh-nghiep-loay-hoay-doi-pho-voi-mat-dien.html

https://vnexpress.net/doanh-nghiep-san-xuat-kinh-doanh-ngung-tre-vi-thieu-dien-4613941.html


Mục lục
Mục lụcNội dung bài viếtx